Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ VI tỉnh Thái Nguyên được tổ chức tại huyện Võ Nhai

2019-04-12 10:47:00.0

       Ngày 12/4, tại Nhà Văn hóa huyện Võ Nhai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Võ Nhai tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ VI với chủ đề "Sách - nguồn tri thức vô tận". Dự lễ khai mạc ngày hội sách và văn hóa đọc có lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thái Nguyên. Huyện Võ Nhai có đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đ/c Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai mạc ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ VI của tỉnh được tổ chức tại huyện Võ Nhai

        Đây là lần đầu tiên Ngày hội sách và Văn hóa đọc cấp tỉnh được tổ chức tại một địa phương cấp huyện, với sự tham gia của các đơn vị: Thư viện tỉnh; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Võ Nhai; Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Võ Nhai; Công ty Cổ phần phát hành sách Thái Nguyên; Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm; Trường THPT Võ Nhai.

       Các hoạt động diễn ra trong ngày hội, gồm: trưng bày, giới thiệu sách, xếp sách nghệ thuật theo chủ đề; thi vẽ tranh với chủ đề "Em vẽ tranh Bác Hồ; Hội thi kể chuyện theo sách huyện Võ Nhai năm 2019 với chủ đề "Bác Hồ - Người cho em tất cả"; các trò chơi trí tuệ, đố vui có thưởng về sách và văn hóa đọc, rút thăm trúng thưởng, tặng chữ ký thư pháp cho bạn đọc; nói chuyện chuyên đề với nội dung: sách và văn hóa đọc với cuộc sống, những tác phẩm để đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại; quyên góp sách để xây dựng thư viện, tủ sách tại một số trường học trên địa bàn huyện Võ Nhai. Thông qua ngày hội sách và văn hóa đọc sẽ là dịp để các em học sinh, người yêu sách có thêm những trải nghiệm, những kiến thức bổ ích từ sách mang lại.

       Ngày hội là hoạt động văn hóa thiết thực hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21-4); Ngày sách và Bản quyền thế giới (23-4).  Mục đích của ngày hội sách và văn hóa đọc là nhằm tuyên truyền, tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của đọc sách, khuyến khích đọc, tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh nghề thư viện, nghề xuất bản, phát hành; góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời của mọi người dân...

Anh Tuấn – Hữu Được (Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông Võ Nhai)