Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Xã Dân Tiến đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020.

2019-07-26 15:34:00.0

Chiều ngày 26/7/2019, Xã Dân Tiến đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020.

 Tới dự có đồng chí:

-         Đ/c: Hoàng Minh Hiền – Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Võ Nhai

-         Đ/c: Vũ Thị Minh Phương – Huyện ủy viên, Phó BTC huyện ủy, cấp ủy phụ trách xã.

-         Đại diện các ban xây dựng Đảng, các phòng ban chuyên môn của huyện.

-         Các Đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị, cán bộ chuyên môn, các Đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm của 13 xóm, trạm y tế, các trường học trên địa bàn, cùng toàn thể các tổ chức, cá nhân đã có đóng góp trong việc thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

 

                 

                                                                                 Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

  Sau 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, diện mạo nông thôn ở xã Dân Tiến. Đã có nhiều thay đổi và khởi sắc, chương trình đã mang tính đột phá trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh; đặc biệt hướng tới việc chăm lo đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân; đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn; giữ gìn an ninh nông thôn nên đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Nhìn lại những năm đầu khi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã bắt tay vào triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Xác định rõ những khó khăn, thách thức trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, Đảng bộ, chính quyền xã Dân Tiến đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về nội dung của các chỉ tiêu trong chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới sâu rộng tới nhân dân, tạo sự đồng thuận đoàn kết, đồng lòng trong nhân dân và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở để các xóm trên địa bàn xã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.   

                    

                                                  Đồng chí : Lê Văn Hách - Bí thư Đảng ủy xã Phát biểu tại hội nghị                      

  Với sự triển khai quyết liệt và đồng bộ của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã đến nay, Dân Tiến đã huy động được trên 50 tỷ đồng để hoàn thành các tiêu chí NTM. Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở xã đã vận động được 120 gia đình hiến trên 7350  m2 đất các loại để xây dựng hạ tầng nông thôn. Toàn xã đã bê tông hóa được gần 43 km đường trục xóm, liên xóm, ngõ xóm và nội đồng; kiên cố 06 đập thủy lợi, xây dựng mới nhà văn hóa xã, 13 nhà văn hóa xóm đạt chuẩn theo tiêu chí NTM; xây dựng được trên 4 km đường điện thắp sáng làng quê.Đến nay, xã đã hoàn thành được 14/19 tiêu chí NTM .(5 tiêu chí chưa hoàn thành) .Hiện nay, trên 90 % đường trục xóm, liên xóm, ngõ xóm đã được cứng hóa (tuyến đường kiểu mẫu chưa đạt); trên 90% diện tích đất sản xuất chủ động được nguồn nước tưới; 100% hộ dân được sử dụng nguồn điện lưới quốc gia; 100% xóm có sóng điện thoại di động và mạng Internet; 85 % trường học đạt chuẩn quốc gia; xã còn 11 nhà rột nát, phấn đấu cuối năm 2019 xóa hoàn toàn nhà rột nát. Từ nay đến hết năm 2020, xã Dân Tiến phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí NTM ;  phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết, đồng chí: Hoàng Minh Hiền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Dân Tiến tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp thực tiễn, điều kiện thực tế tại địa phương... Tập trung chỉ đạo sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng. Thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn gắn với xây dựng NTM, tập trung xây dựng các tiêu chí nông thôn mới theo hướng chất lượng, bền vững, hiệu quả. Chỉ đạo các xóm triển khai xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu...

Cũng nhân dịp này xã Dân Tiến đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới của xã giai đoạn 2010 - 2020.

                                  4 Tập thể tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng taih Hội nghị

 

                                 

                                                      Các cá nhân tiêu biểu được biểu dương và khen thưởng tại Hội nghị

                                    

                                  Các Hộ gia đình hiến đất xây duwngh NTM được biểu dương và khen thưởng tại Hội nghị