Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Huyện Võ Nhai thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong trong khi đốt bãi tại xóm Làng Mười, xã Dân Tiến

2018-04-03 11:28:00.0

        Ngày 03/4/2018, Đoàn công tác của huyện Võ Nhai gồm có đồng chí Hà Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai; đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các cơ quan chuyên môn của huyện đã đến thăm hỏi, động viên tại gia đình bà Triệu Thị Huệ và bà Lý Thị Oanh ở xóm Làng Mười, xã Dân Tiến. Đây là 2 nạn nhân bị chết trong khi đi đốt bãi để trồng keo. Để chia sẻ, động viên đối với các nạn nhân và gia đình không may trong sự việc, huyện Võ Nhai đã trích kinh phí hỗ trợ đối với gia đình mỗi nạn nhân bị chết là 5,4 triệu đồng, MTTQ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng. Đối với nạn nhân bị bỏng, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, huyện hỗ trợ 2,7 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Triệu Thị Huệ

      Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút đến 14 giờ ngày 02/4/2018, tại xóm Làng Mười, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai đã xảy ra một vụ tai nạn trong khi đi đốt bãi, làm 02 người chết, 01 người bị bỏng nặng. Cụ thể, để chuẩn bị bãi trồng rừng, bà Triệu Thị Huệ, sinh năm 1963, trú quán tại xóm Làng Mười có nhờ hai người cùng xóm là chị Lý Thị Thu, sinh năm 1984 và chị Lý Thị Oanh, sinh năm 1978 đi cùng để đốt và dọn bãi keo của gia đình. Trong quá trình lao động, đốt bãi không may xảy ra tai nạn, dẫn đến ngạt khói. Hậu quả làm bà Triệu Thị Huệ và bà Lý Thị Oanh tử vong; chị Lý Thị Thu bị bỏng nặng, được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Gia đình nạn nhân Lý Thị Oanh, xóm Làng Mười xã Dân Tiến

      Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

T/h: Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể Thao - Truyền thông huyện Võ Nhai)